Tìm hiểu về la kinh tiếng Việt

Trong phong thủy thì không thể thiếu la kinh. Với người Việt thì phải nhắc đến la kinh tiếng Việt. Đây là một dụng cụ hữu dụng khi xem phong thủy. Vậy la kinh là gì? Công dụng của la kinh là gì? Cách sử dụng la kinh tiếng Việt như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về dụng cụ này. Hỗ trợ bạn trong việc chọn hướng xây nhà hay thiết kế nhà một cách thuận lợi nhất. Những điều sau đây chắc chắn sẽ hữu ích cho tất cả mọi người. Vì vậy đừng bỏ lỡ những thông tin này nhé!

La kinh là gì?

La kinh là tên gọi tắt của la kinh phong thủy hay còn gọi là la bàn phong thủy. Đây là một công cụ khá quan trọng dùng để xác định hướng tốt xấu và hợp tuổi. Việc sử dụng la kinh phong thủy dựa vào nguyên lý ngũ hành, bát quái, phương vị, can chi, khí tiết,… Vì thế khi sử dụng la kinh để xem phong thủy bạn phải tìm hiểu thật kỹ về các nguyên lý này. Dựa vào đó bạn mới có thể phán đoán ra hướng một cách chính xác hơn.

La kinh là một công cụ được sử dụng khá chính xác. Hiện nay có rất nhiều loại la kinh với mức độ chi tiết khác nhau. Với những la kinh càng chi tiết thì việc chọn hướng càng tốt. Hiện nay có rất nhiều loại la kinh ở trên thị trường. Với mỗi loại sẽ có những công dụng riêng. Trong đó phải kể đến la kinh tiếng Việt. Nó được ghi rất rõ những chú thích về hướng bằng tiếng Việt. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho người sử dụng nó.

la kinh tiếng việt

Công dụng của la kinh tiếng Việt

Thực ra công dụng chính là la kinh tiếng Việt đó chính là xác định phương hướng tốt. Nhằm hợp tuổi, hợp mệnh, cung mệnh trong phong thủy. Các hướng này phải đảm bảo thuận theo đất, nước và các yếu tố tự nhiên. Khi bạn chọn được la kinh có độ chính xác cao thì bạn sẽ xác định chính xác hướng nhà tốt. Như vậy, gia đình của bạn mới dễ phát tài phát lộc.  

Ngoài ra, khi bạn xác định hướng để đặt các đồ vật phong thủy trong nhà cũng rất cần đến la kinh. Hay lúc bạn đi xa để làm việc trọng đại. Cần phải xem hướng khởi hành và la kinh là vật không thể thiếu trong những trường hợp như thế này. Thậm chí mỗi khi qua năm mới mọi người thường xem hướng để xuất phát ra khỏi nhà. Nhằm mục đích tìm được hướng đi tốt với mong muốn cả năm thuận lợi hơn.

la kinh tiếng việt

Hướng dẫn sử dụng la kinh tiếng Việt đơn giản nhất

Bởi vì la kinh có nhiều chi tiết và ứng dụng nên không phải ai cũng biết cách xem. Vì thế bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người xem la kinh phong thủy một cách dễ dàng hơn. Bạn hãy chú ý đến những điểm sau khi sử dụng la kinh nhé.

Nếu bạn muốn biết hướng sinh vượng hay là cát hướng của nhà thì bạn hãy đặt la bàn ở vị trí thích hợp. Vị trí chính giữa giếng trời sau đó bước hai bước trở lên đến được vị trí chính giữa sân so với cửa chính và cửa phụ.

Sử dụng la bàn trong phạm vi không có các đồ vật bằng kim loại. Bởi vì những thứ này dễ gây ảnh hưởng đến tính chính xác của la bàn. Bởi vì la bàn được làm từ nam châm nên các vật đó sẽ dễ hút và ảnh hưởng kết quả.

Khi bạn muốn xác định hướng cụ thể về hướng hung hoặc cát thì hãy đặt la bàn làm sao cho đường kẻ màu đỏ nằm chính giữa (bạn phải nhìn theo hai tuyến kẻ vuông góc ở trên la bàn) vào một hướng nào đó. Sau đó chuyển động la bàn sao cho kim của nam châm và đáy thiên trì cân bằng thì dừng lại.

Khi đã cân bằng thì bạn hãy xem đường kẻ màu đỏ ở trong la bàn đã chỉ vào chữ gì. Và căn cứ vào các nguyên lý có trên la bàn, tiếp tục suy đoán phương vị cát hay hung vừa rồi. Nếu là hung thì bạn phải tiếp tục chỉnh sửa lại hướng chỉ của đường kẻ la bàn. Đến khi chỉ được hướng tốt thì mới dừng lại.

Một cách để có thể dễ dàng xác định chính xác phương vị cát hung đó chính là xác định mệnh trạch của gia chủ. Việc xác định mệnh trạch sẽ được xác định theo cung trạch và xác định hướng làm nhà.

 

Như vậy, bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm một số thông tin về la kinh tiếng Việt. Trên đây là một số mẹo khi sử dụng la kinh để xác định hướng trong phong thủy. Hướng của nhà cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc của gia đình trong tương lai. Vì vậy, ở bước này bạn phải cẩn thận suy xét. Ngoài ra la kinh còn sử dụng để sắp xếp các đồ vật phong thủy ở trong nhà. Bạn có thể mua về một cái để dùng khi cần thiết. Hi vọng qua bài viết này mọi người sẽ chọn được một cái la bàn phong thủy phù hợp. Nếu có điều gì còn thắc mắc về la kinh tiếng Việt thì bạn hãy comment vào phía dưới bài viết này nhé.

Bài viết liên quan